วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ลงโฆษณาเพจ ไปแล้วขายไม่ได้ เป็นเพราะอะไร

ลงโฆษณาเพจ ไปแล้วขายไม่ได้ เป็นเพราะอะไร

ลงโฆษณาเพจ ไปแล้วขายไม่ได้ เป็นเพราะอะไร
นักธุรกิจออนไลน์มือใหม่เรียนรู้มาว่า การยิง ad โปรโมทเพจโปรโมทโพส  ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้า และมีโอกาสขายดีขึ้น เมื่อซื้อ โฆษณาเฟสบุ๊ค หรือ โปรโมทเพจ โปรโมทโพส แล้ว ก็ตั้งความหวังไว้สูงว่าจะต้องขายดิบขายดี แต่ลืมความจริงบางอย่างไป ทำให้เกิดคำถามค้างคาใจว่า ทำไมยิง ad แล้วขายไม่ได้ ความจริงอยู่ตรงนี้ มาคลี่คลายปัญหาไปพร้อมกันดีกว่า
ความจริงมีอยู่ว่า หน้าที่ของ โปรโมทเพจ โปรโมทโพส โฆษณาเฟสบุ๊ค โฆษณานั้น เป็นการประกาศตัวให้ผู้คนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายรู้ว่า มีสินค้าที่เราขายอยู่ที่ร้านของเรา เป็นเพียงการ “กระจายข่าว” ให้คนเห็นมากขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการขาย แต่ไม่ได้หมายความว่า ทุกคนที่เห็นข่าวสารจะต้องรีบมาซื้อสินค้าในร้านของเรา เพราะการตัดสินใจซื้อหรือไม่นั้น ยังมีเงื่อนไขอีกหลายอย่าง ซึ่งนักธุรกิจออนไลน์มือใหม่ต้องเรียนรู้ ไม่เช่นนั้น แม้ยิง ad ไปแล้ว คนก็เห็นแล้ว แต่ก็ยังขายไม่ได้อยู่ดี!
สิ่งที่ต้องทำให้ดีก่อนยิง โปรโมทเพจ โปรโมทโพส โฆษณาเฟสบุ๊ค อย่างมีคุณภาพ
นั่นหมายความว่า คุณต้องเตรียมร้านค้าของคุณให้มีความพร้อมที่จะสะกดใจกลุ่มเป้าหมายที่เห็นข่าวสารจากการยิง โปรโมทเพจ โปรโมทโพส โฆษณาเฟสบุ๊ค และแวะมาดูร้านของคุณ ต้องหยุดและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ คุณจึงจะขายได้ นั่นหมายความว่า สิ่งที่คุณควรทำก่อนยิง ad คือ
  1. มีสินค้าที่น่าจับจองเป็นเจ้าของ
  2. ทำเพจร้านค้าให้น่าสนใจ
ทั้งสองอย่างต้องอยู่ในเกณฑ์สะกดใจทุกคนที่พบเห็น พร้อมจ่ายเพื่อสินค้าของคุณ จากนั้นจึงซื้อโฆษณา โปรโมทเพจ โปรโมทโพส โฆษณาเฟสบุ๊ค ให้ร้านค้าของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด
หาก 2 เรื่องแรกยังไม่พร้อม หยุดก่อน อย่าเพิ่งยิง โปรโมทโพส  โปรโมทเพจ โฆษณาเฟสบุ๊ค ให้เสียเงินเปล่า แล้วมาร้องว่า ทำไมยิง โฆษณา แล้วยังขายไม่ได้ เพราะสินค้าที่คุณมียังไม่พร้อมจะขายตัวเองนะซี
ทำอย่างไรให้สินค้าพร้อมขายตัวเอง              
                มีหลักคิดง่ายๆ อย่างนี้คือ
  1. ตัวสินค้าและราคาน่าสนใจ ถ้าสินค้าที่คุณขายเป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว ก็ไปโฟกัสที่ราคา อยู่ในเกณฑ์ที่ทำให้จ่ายได้ง่ายๆ มั้ย เหมาะกับคุณภาพหรือเปล่า มีความจริงอยู่อย่างคือ ในโลกออนไลน์ ถ้าสินค้าของคุณไม่เจ๋งจริง ราคาแพง-ขายยากค่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะขายแพงไม่ได้ ขอให้สินค้าของคุณโดดเด่นและเป็นที่ต้องการเพียงพอ ถึงแพงก็ขายได้แน่นอน ของแบบนี้ คุณต้องลองเมียงมองจากเพจที่ขายสินค้าใกล้เคียงกัน เป็นกรณีศึกษาด้วย จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง
  2. วิธีนำเสนอ ทำออกมา “โดนใจ” มั้ย งานขายออนไลน์ คนซื้อตัดสินใจจากภาพที่เห็น คำเชิญชวนเชิญที่ได้อ่าน รู้แบบนี้แล้วเข้าใจใช่มั้ยว่า ธุรกิจออนไลน์ รูปถ่ายนั้นสำคัญ รูปสวย จัดมุม จัดแสง ได้ดี ก็เพิ่มค่าของสินค้าให้น่าเป็นเจ้าของขึ้นอีกหลายเท่า
ถ้าจะขายสินค้าออนไลน์แบบมืออาชีพละก็ อย่าลืมฝึกถ่ายรูปให้ฝีมือแบบนักขายมืออาชีพด้วย เรื่องนี้ศึกษาได้ หรือถ้าไม่ทันก็หามืออาชีพสักคนมาช่วย ห้ามเด็ดขาดประเภทสักแต่ว่าถ่ายรูป เพราะรูปไม่สวยแล้วจะให้คนซื้อจินตนาการว่าของจริงจะสวยและถูกใจ ใคร้จะมาโลกสวยขนาดนั้น ต้องตั้งใจและถ่ายภาพอย่างประณีต ใช้ศิลปะเข้าช่วย จะขายเสื้อผ้า ก็ต้องรีดเรียบก่อนถ่าย จะได้ดูแพง ชนิดยับยู่ยี่เหมือนแกะห่อก็กดแชะ อย่าทำ ดีไม่ดี ลูกค้าจะเข้าใจว่า คุณเอาของมือสองมาขาย และจะบอกให้ว่า ต่อให้ขายของมือสองก็จริง ถ้ารู้จักจัดให้ดูดีแล้วละก็ เพิ่มราคายิ่งกว่าของมือหนึ่ง แต่แม่ค้าดูดายไม่จัดถ่ายให้ดูดีด้วยซ้ำ
เอานะ แสง สี มุม ความชัด ภาพสวยแล้ว ยิง โปรโมทเพจ โปรโมทโพส โฆษณาเฟสบุ๊ค ไปจะได้ขายได้คุ้ม
ส่วนเรื่องคำอธิบายสินค้า ก็ต้องมีแคปชั่นที่กระชากอารมณ์ ให้รู้สึกว่า อ่านปุ๊บอยู่หมัดเลย รู้สึกว่า ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว เพราะจะเสียดายถ้าตกไปอยู่ในมือของคนอื่น ช่วยกระตุ้นให้รีบตัดสินใจ เรื่องนี้ลองวัดด้วยความรู้สึกตัวเองเวลาไปซื้อของตามร้าน เคาน์เตอร์ในห้างดู คำพูดแบบไหนของพนักงานขายที่ทำให้เราอยากซื้อ แบบนั้นแหละควรอยู่ในแคปชั่นที่เราจะใช้
  1. ความน่าเชื่อถือของร้านค้า ธุรกิจออนไลน์ โดยเฉพาะเพจ เฟซบุ๊คแล้ว ไลค์ แชร์ คอมเมนท์ เป็นเรื่องที่อยู่ในสายตาและมีความสำคัญ การโต้ตอบระหว่างคนซื้อกับคนขายเป็นไปในรูปแบบไหน กันเองหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ ลูกค้าหน้าใหม่ที่มากับ ad ใช้เป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจซื้อทั้งนั้น มันคือบรรยากาศหน้าร้าน ต้องให้ดึงดูด เพราะยิ่งอยู่หน้าร้านนาน โอกาสตัดสินใจซื้อก็มีมากขึ้น
เพจร้านค้าที่น่าเชื่อถือ ควรมีไลค์พอประมาณให้รู้ว่า ที่ผ่านมามีคนเข้าออกเสมอ เป็นหลักพันหรือหลักหลายร้อย อันนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้า เพราะบางทีมากเกิดไปก็อาจคลางแคลงสงสัยว่า เราซื้อไลค์มาหรือเปล่า เอาให้เหมาะกับบรรยากาศการพูดคุยและไลค์ในแต่ละโพสต์แล้วกัน
อย่าขยันโพสต์โดยไม่สร้างคอมเมนท์ เพราะคนเข้ามาใหม่เห็นเข้า จะไม่แน่ใจมากขึ้น เหมือนร้านอาหารที่มีแต่โต๊ะว่าง ลูกค้าก็ไม่กล้าเข้า
สำรวจแต่ละโพสต์ของเราดูว่า  5-10 โพสต์ก่อนหน้านี้ สร้างคอมเมนท์ได้แค่ไหน ถ้าคอมเมนท์ยังน้อยไป ไม่เพิ่มความน่าเชื่อถือ ก็ต้องพัฒนาโพสต์ก่อน น้อยแต่มีคุณภาพ ดีกว่ามากปริมาณแต่ไม่ส่งผลทางบวก
อยากบอกว่า รีวิวจากลูกค้าสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี เพราะคนซื้อจะรู้สึกเหมือนได้รับการบอกต่อจากผู้ใช้บริการหรือซื้อสินค้าโดยตรงที่ไม่ใช่การไซโคจากผู้ขาย เหมือนเวลาที่เราฟังเรื่องคุณภาพสินค้าหรือร้านค้าจากคำรับรองของเพื่อนทำให้เราตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้นนั่นเอง
ลูกค้าคนไทยนี่ก็แปลก เวลาจะชมบางครั้งก็ไม่ค่อยชมหน้าเพจ แต่เลี่ยงไปชมหลังไมค์ ถ้าเป็นแบบนี้ละก็ อย่าลืมแคปคำชมของลูกค้ามารวมเอาไว้ โพสต์รวมรีวิวคำชมไว้เป็นหน้าหลักของเพจเสียเลยก็ได้ ยิ่งเยอะยิ่งน่าเชื่อถือ
  1. อัธยาศัยของผู้ขาย เป็นเสน่ห์ดึงดูดลูกค้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง การตอบทุกคำถามของลูกค้าแสดงว่าคุณมีความใส่ใจ เห็นลูกค้าสำคัญที่สุด อย่าใช้ระบบตอบคำถามแบบตั้งอัตโนมัติ เพราะบางทีระบบนี้ทำให้คุณเสียมากกว่าดูดี เหมือนถามอย่าง ตอบอย่าง และบ่งบอกว่า คุณไม่ใส่ใจลูกค้า
ทางออก หากคุณไม่ได้อยู่หน้าร้านตลอดเวลา ควรใช้โพสต์ลิงก์ คำถามที่มักถามบ่อย แล้วตอบคำถามเหล่านั้นเอาไว้ ลูกค้าจะได้รับคำตอบทันทีที่ต้องการทราบเช่นกัน
 สรุปสุดท้าย
ก่อนตัดสินใจยิง โปรโมทโพส คุณต้องมีการบริหารจัดการเกี่ยวกับสินค้า และสร้างความน่าเชื่อถือ ควรตัดสินใจอุดหนุนสินค้าให้ได้เสียก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมทันทีที่ยิง โปรโมทเพจ โฆษณาเฟสบุ๊ค  โปรโมทโพส โฆษณาเฟสบุ๊ค ออกไป ลูกค้ามาเห็นเข้าจะได้ตัดสินใจซื้อ ซึ่งหมายความว่า คุณจะขายได้
ไม่เช่นนั้น จะมาบ่นว่า ทำไมยิง โปรโมทเฟสบุ๊ค ไปแล้วขายไม่ได้
อย่าลืมว่า เรายิง โฆษณาเฟสบุ๊ค เพื่อกระจายข่าวสารให้คนเห็นสินค้าและร้านของเรามากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย อย่าเปลี่ยนโอกาสเป็นวิกฤตเพียงเพราะสินค้าและหน้าร้านของคุณไล่ลูกค้า เพราะคุณจะเสียค่ายิง โฆษณาเฟสบุ๊ค ไปเปล่าๆ ใช้โฆษณาอย่างไม่ได้ผล
จัดลำดับความสำคัญเพื่อให้สินค้าขายตัวเองให้ได้ ก่อนเสียค่าโฆษณาโปรโมทเพจ
ภาพสวยดึงดูดสายตา ภาษาดึงดูดหัวใจ ใส่ใจด้วยหัวใจบริการ แล้วคุณจะขายได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

2OO กลุ่มเฟสบู๊ค การทำโฆษณาเฟสบุ๊ค การรับรอง‎ ขายของบนเฟสบุ๊คให้รวย ขายของออนไลน์ คลิปดัง ความคิดโง่ๆ โฆษณษ ขนาด 728X90 โฆษณา โฆษณาผ่านเฟสบุ๊ค โฆษณาเฟสบุ๊คราคาถูก "ชาย"บุญชัย ดี ต้องเผื่องบที่จะ ลงโฆษณาเฟสบุ๊ค ตำแฟน่งโฆษณา ขนาด 125X125 ตำแหน่งโฆษณษ ขนาด 250X250 ตำแหน่งโฆษณา ขนาด 160X600 ตำแหน่งโฆษณา ขนาด 300X250 ตำแหน่งโฆษณา ขนาด 450X90 ติดหน้าแรก ติดหน้าหนึ่ง ติดอันดับต้นๆใน google ทำไมต้องโพส เทคนิคเพื่อการ ลงโฆษณา Facebook ธนาคารชื่อดัง แนะนำงาน บริการโฆษณา บริการจัดทำโฆษณาบน Facebook บริการโพส บริการออกแบบงานป้าย แบบเหมาจ่าย โปรโมทเพจ โปรโมทเว็บ โปรโมท Fan Page Facebook ผู้ชายทำผู้หญิงท้อง ผู้เชี่ยวชาญ พนักงาน โพส์ขาย‬facebookฟรี ภาษีป้าย รับจ้างโพส นำข้อความโฆษณาท่านไปโพ รับทำ SEO รับบริหารจัดการแคมเปญโฆษณา รับโพสเว็บบอร์ด รายชื่อเว็บที่โพสให้ท่าน ลงโฆษณา ลงโฆษณาใน Facebook ลงโฆษณา Facebook ยังไงให้ได้ผลมาดูกันครับ ลงตำแหน่งโฆษณา 168X60 ลงประกาศ สื่อสังคมออนไลน์ เสียบุญชัย หารายได้เสริม เหมาจ่าย 3 เหมาจ่ายไม่จำกัดคลิ๊ก ให้ประสบความสำเร็จ อย่างไร ‘อั้ม’เมธาวี อีกด้านที่งดงาม ความสำเร็จ อย่างมืออาชีพ แอบเอา ผจก. AdMedia ads AdSense adsmanager Adword AdWords Awareness banner Bing Certified clikbank E-book Engine Facebook Facebook Ads Google Google มาตรฐานอเมริกา google adword Google Search Keyword like LINE@ media Network Package Package ลงโฆษณา Professional Remarketing Search Search Engine Search Engine Optimization seo sin Social Social Media TOP10 TOP3 TOP5 twiiter webbord website Yahoo youtube